3 Bước Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Thu Hút Khách 2022

Cách Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Thu Hút Khách Mới Nhất 2022

Bán hàng trên Facebook cá nhân là một trong 4 cách bán hàng trên Facebook hiệu quả trong năm 2022 mà bạn cần biết. Vì hình thức bán hàng này không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật, kiến thức và đặc biệt không cần bạn phải bỏ tiền vốn.

Tuy nhiên, việc tận dụng Facebook có nhân sẵng có để bán hàng thu hút khách, có nhiều đơn hàng thì không phải ai cũng làm được. Vì nó cần phải tối ưu các tiêu chí cần thiết. Mà tôi sẽ bật mí cho bạn trong bài viết này.

Làm ngay 3 bước này để bán hàng trên Facebook cá nhân thu hút khách trong năm 2022 nhé:

3 Bước Để Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Thu Hút Khách Mới Nhất 2022

3 bước bán hàng online hiệu quả trên Facebook cá nhân đã được chúng tôi đúc rút từ những kinh nghiệm thực chiến. Chúng tôi đã giúp những cá nhân là mẹ bĩm sữa, nội trợ bán hàng trên mạng xã hội thành công chỉ bằng việc tận dụng tường cá nhân trên Facebook (FB).

Bạn cần đọc một cách cẩn thận, chiêm nghiệm và làm theo từng bước một để hiệu quả được cao nhất nhé. Đó là một số lưu ý tôi muốn bạn nắm thật kỹ. Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu chi tiết 3 bước này là gì nào!

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

12 yếu tố để khách hàng mua hàng trên Facebook cá nhân

Bạn hãy tự hỏi chính bản thân bạn là bạn sẽ cảm thấy ấn tượng bởi ai? Trên tường họ đăng những gì? Và nếu như họ là một người bán hàng trên Facebook thì yếu tố nào khiến bạn mua hàng?

Có phải bạn tin tưởng họ thì bạn mới ra quyết định mua hàng không ạ?

Nếu bạn nói với tôi là bạn mua hàng mà không cần suy xét tường cá nhân của họ, không vào facebook cá nhân của họ để xem xét thì tôi cảm thấy lo cho bạn. Bạn sẽ rất dễ bị lừa gạt đấy. 

Hãy là một khách hàng tiêu dùng thông minh.

Riêng tôi, khi tôi mua sản phẩm/dịch vụ của ai đó qua Facebook nói riêng và các mạng xã hội khác nói chung thì việc đầu tiên tôi soi xét đó chính là profile(tường) cá nhân của họ.

Tôi sẽ xem xét các yếu tố sau:

  1. Thông tin của họ là ai?
  2. Họ đến từ đâu?
  3. Nguồn gốc, xuất xứ?
  4. Trình độ học vấn?
  5. Công việc chính của họ?
  6. Họ đang kinh doanh sản phẩm gì?
  7. Sản phẩm đó có thương hiệu không?
  8. Sản phẩm đó có đảm bảo an toàn không?
  9. Họ có cam kết gì không?
  10. Chế độ hậu mãi, bảo hành ra sao?
  11. Lắng nghe mọi người xung quanh nói về sản phẩm của họ?
  12. Cuối cùng, giá cả họ cung cấp có hợp lý không?

 =>> Sau khi tôi có hết câu trả lời cho các câu hỏi trên thì tôi mới ra quyết định có nên mua hàng ở họ hay không. Đó là một tâm lý của 1 khách hàng hết sức thông thường. 

Để tránh phải việc bị "mua hớ", "mua hàng kém chất lượng",...vv để rồi tiền mất tật mang thì tôi cũng khuyên bạn khi mua hàng online nên làm các bước như trên.

=>> Bạn thấy đấy, để bán hàng trên Facebook cá nhân cũng không hề đơn giản. Đóng vai trò là người khác mua hàng ở chỗ bạn thì họ cũng sẽ cân nhắc như vậy.

Nên để bán hàng trên Fb cá nhân ra nhiều đơn, thu hút nhiều khách thì trước tiên bạn cần làm là "phải xây dựng thương hiệu cá nhân ngay và luôn".

12 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook (FB)

Để xây dựng thương hiệu cá nhân bắt mắt, thu hút khách hàng để khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn hơn thì bạn cần làm ngay 12 bước sau:

  1. Tối ưu ảnh bìa Facebook
  2. Tối ưu ảnh Avatar
  3. Đặt tên Facebook theo đúng tên thật
  4. Tối ưu chỉnh sửa tiểu sử
  5. Tối ưu thông tin nơi làm việc
  6. Tối ưu thông tin trường học
  7. Ghi chính xác nguyên quán
  8. Tăng số lượng người Follow
  9. Thêm website hay trang bán hàng khác nếu có
  10. Thêm sở thích
  11. Thêm phần chỉnh sửa đáng chú ý
  12. Thêm ảnh chân thực về đời sống hàng ngày hay chụp hình chung với khách hàng.

 =>> Làm hết như vậy liệu đã đủ?
Chưa đâu bạn né. Đây chỉ mới là bước 1 để bán hàng trên FB cá nhân hiệu quả mà thôi. Bạn vẫn cần phải tối ưu thêm 2 bước nữa bên dưới.

Không đăng các bài post tiêu cực

Trong đời sống hàng ngày khó tránh khỏi những lúc chúng ta gặp phải những chuyện buồn, chuyện không mong muốn. Và để giải tỏa thì đa phần mọi người thường post điều đó lên chính Facebook cá nhân của mình.

Nếu như bạn không kinh doanh, không bán hàng trên FB thì tôi không nói làm gì. Điều đó không ảnh hưởng gì cả.

Nhưng bạn là một người đang bán hàng trên Fb profile(cá nhân) thì điều đó ảnh hưởng rất lớn đó bạn nhé!

Bạn hãy thử hỏi có ai muốn mua hàng ở một người muốn chết không? Hay một người chán sống không? Mua rồi, mà họ lỡ nghĩ vẫn mà tự tử thật thì ai sẽ bảo hành sản phẩm/dịch vụ này đây?

=>> Cho nên chắc chắn khách hàng của bạn sẽ né ngay những người có những trạng thái tiêu cực như vậy.

=>> Vậy trạng thái buồn (post tiêu cực) giải tỏa ở đâu?

Hãy tạo 1 Facebook khác. Mà ở đó không bán hàng. Ở đó chỉ chia sẻ những điều riêng tư của bạn.

=>> Tóm lại, ở bước thứ 2 trong việc bán hàng trên Facebook Profile là không đăng các post tiêu cực.

Áp dụng quy tắc 3:2:1 khi đăng bài bán hàng trên tường Facebook

Quy tắc này tôi đã áp dụng rất nhiều lần trên chính Facebook của mình. Nó mang lại hiệu quả cũng không tệ cho công việc kinh doanh của chính tôi.

Chắc bạn tự hỏi: "tôi kinh doanh sản phẩm gì?"

Nếu bạn mới biết đến tôi thì chắc hẳng thắc mắc đó luôn ở trong tâm trí của bạn.

Tôi tên đầy đủ là Lâm Thanh Thiện, hiện là CEO và Founder của Vua Web Digi.

Chúng tôi kinh doanh trên 4 lĩnh vực chính đó là:

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app mobile
  • Dịch vụ marketing online trọn gói
  • Các khóa học digital marketing

Vậy, tôi đã áp dụng chiến lược đăng bài bán hàng trên Facebook theo cách "3:2:1" như thế nào? Tôi đăng 3 bài liên quan về kiến thức kinh doanh, các dịch vụ mà tôi cung cấp ở trên. 2 bài tôi đăng chia sẻ về khách hàng hay cuộc sống gia đình hàng ngày. 1 bài tôi đăng bán hàng. Đó là quy tắc 3:2:1. Bạn có thể hiểu một cách trực quan hơn khi xem hết video bên dưới: =>> Hãy làm tốt 3 bước trên trước khi bạn muốn bán hàng trên tường cá nhân Facebook hiệu quả nhất. Nếu bạn không xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook vững chắc thì tôi tin rằng bạn sẽ chẳng thể bán hàng cho ai hoặc bán rất nhỏ lẻ chẳng thấm vào đâu.

 

2 hình thức bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả mà bạn nhất định phải biết

Nếu như bạn làm tốt 3 bước trên như tôi hướng dẫn thì bạn có thể kiếm tiền ngay trên Facebook cá nhân của mình rồi. Có 2 hình thức để bạn bán hàng trên Facebook ra nhiều đơn mà tôi sẽ điểm qua ngay sau đây:

Livestream bán hàng trên Facebook cá nhân

Livestream bán hàng trên Facebook cá nhân là một cụm từ được tìm kiếm khá nhiều. Vì ngay cả những bà nội trợ hay những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của bán hàng hiệu quả với cách này.

Tuy nhiên, để Livestream tốt, tiện cận khách hàng hiệu quả, bán nhiều đơn thì tôi chia sẻ ở bài viết chi tiết bên dưới. Hãy xem bài viết đó nếu bạn muốn Livestream bán hàng thành công.

Xem thêm "Hướng dẫn cách livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả 2022"

 

Viết bài post bán hàng trên Facebook cá nhân

Cái này thì rất dễ. Y như bạn đang bào post về gia đình và cuộc sống hàng ngày vậy. Nhưng nếu bạn chỉ đăng một cách mù quán, không có mẹo thì chắc chắn bạn sẽ nhận được ít like, ít comment, ít share.

Tôi sẽ tiết lộ những mẹo đó trong bài viết bên dưới:

Đọc thêm "Mẹo viết post bán hàng trên Facebook cá nhân nhiều tương tác"

Lời kết "cách bán hàng trên tường Facebook cá nhân hiệu quả"

Để bán hàng online trên Facebook cá nhân thu hút nhiều khách, ra nhiều đơn nhất có thể thì bạn bạn tối ưu 3 bước trong bài viết này. Sau đó hả tìm hiểu chi tiết 2 hình thức bán hàng trên profile FB mà tôi đã liệt kê.

Nếu bạn làm đúng như những gì Thiện hướng dẫn, tôi tin chắc bạn sẽ có lợi nhuận ban đầu với nhiều đơn hàng từ bạn bè, người thân trên mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc về nội dung trong bài viết này hoặc được tư vấn khởi nghiệp kinh doanh miễn phí thì hãy liên hệ với đội ngũ Vua Web Digi ngay nhé.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này. Chúc bạn sức khỏe và thành công.

Người chịu trách nhiệm nội dung:

Lâm Thanh Thiện - CEO Vua Web Digi

Coi bài nguyên văn tại : 3 Bước Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Thu Hút Khách 2022



source https://vuawebdigi.com/cach-ban-hang-tren-facebook-ca-nhan-thu-hut-khach/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Digital Marketing Là Gì? Cách Tự Học Digital Marketing Hiệu Quả 2023

Giá thiết kế website là bao nhiêu? Đơn vị nào thiết kế web chuyên nghiệp

Website chuẩn SEO là gì? Tại sao cần thiết kế trang web chuẩn SEO, chuyên nghiệp?