Fanpage mới lập có nên chạy quảng cáo? Các giải pháp chăm sóc Fanpage mới

Việc vội vàng chạy quảng cáo khi Fanpage chưa có độ uy tín sẽ gặp phải những rủi ro và tốn kém nhiều chi phí. Vậy fanpage mới lập có nên chạy quảng cáo không? Cần chăm sóc như thế nào để chạy quảng cáo Fanpage hiệu quả? Bài viết dưới đây, Vua Web Digi sẽ chia sẻ về vấn đề này.

Fanpage mới lập có nên chạy quảng cáo?

Đây là mối băn khoăn của rất nhiều người khi mới bắt đầu chạy quảng cáo Fanpage. Họ không biết nên chạy quảng cáo vào thời điểm nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Cần phải làm gì để việc chạy Page trở nên hiệu quả và không bị khóa?

Trước tiên cần phải khẳng định rằng, fanpage mới lập vẫn có thể chạy quảng cáo. Tuy nhiên việc chạy quảng cáo cho những trang mới lập chưa có thông tin nội dung, chưa có tương tác nhiều sẽ gặp phải nhiều rủi ro.

  • Fanpage có thể bị hạn chế quảng cáo
  • Bài quảng cáo có thể bị Facebook từ chối phê duyệt
  • CPM cao dẫn đến chi phí cho quảng cáo bị đắt
  • Đặc biệt, quảng cáo sẽ không có hiệu quả. Bởi lẽ nội dung còn nghèo nàn, các chỉ số khác như comment, like page, share,…rất thấp. Điều này khiến cho fanpage không có độ uy tín.

Với những lý do như trên, nếu bạn hỏi rằng fanpage mới lập có nên chạy quảng cáo không thì câu trả lời là “không nên”. Vậy khi nào mới nên chạy quảng cáo cho Fanpage?

Bạn chỉ nên chạy quảng cáo cho page khi chúng được chăm sóc về nội dung và đã có lượng tương tác tự nhiên. Khi bài viết trên trang có các chỉ số như like, comment tốt thì mới bắt đầu triển khai chiến dịch chạy quảng cáo. Ngoài ra, cần thực hiện Seeding cho tất cả các bài viết để thực hiện Seeding cho Fanpage.

[caption id="attachment_10152" align="aligncenter" width="640"]Fanpage mới lập có nên chạy quảng cáo là mối quan tâm của nhiều người Fanpage mới lập có nên chạy quảng cáo là mối quan tâm của nhiều người[/caption]

Lý do cần chăm sóc cho fanpage mới lập

Như trên đã nói, bạn chỉ nên chạy quảng cáo cho Fanpage khi chúng đã được chăm sóc tốt. Tại sao lại như vậy?

Đó là vì fanpage mới lập thường không có đủ nội dung cần thiết liên quan đến sản phẩm dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Khi khách hàng truy cập vào, họ có nhu cầu muốn mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên họ cần có đầy đủ các thông tin thuyết phục để đưa ra quyết định mua hàng. Họ dạo một vòng trên fanpage nhưng chưa có nội dung gì cả hoặc nội dung chưa đủ nhiều. Khách hàng sẽ không hiểu hết mô tả về sản phẩm, dịch vụ. Họ cũng không biết mình có bị lừa hay không. Độ tin cậy chưa cao sẽ khiến cho khách từ chối sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Như vậy việc chăm sóc fanpage trước khi chạy quảng cáo là rất cần thiết. Các thông tin, nội dung trên fanpage như phần giới thiệu mô tả về sản phẩm và phản hồi của khách hàng sẽ tạo độ tin tưởng cho người mua.  Những kiến thức mới được cập nhật mỗi ngày cũng rất quan trọng để khách hàng có thêm nguồn tham khảo trước khi quyết định mua hàng.

Làm thế nào để chạy Fanpage mới hiệu quả?

Đối với fanpage mới lập thì việc chăm sóc nội dung là vô cùng quan trọng để có được tương tác tốt. Khi có tương tác tốt thì Fanpage của bạn sẽ được Facebook đánh giá uy tín. Như vậy chạy quảng cáo mới mang lại hiệu quả. Có rất nhiều cách để chăm sóc fanpage, trong đó phải kể đến các biện pháp dưới đây.

Chăm sóc fanpage mới để nâng cao độ uy tín

  • Seeding cho các bài viết là một trong những cách để nâng hạng tương tác cho bài viết. Đây là mồi nhử để lôi kéo khách hàng vào tương tác. Với fanpage mới, bạn nên chuẩn bị các nội dung hài hước hoặc có tính chất giải trí vui vẻ, hoặc nội dung đề cập đến những vấn đề người dùng quan tâm. Điều đó sẽ dẫn dắt khách hàng tham gia chia sẻ để có tương tác tốt.
  • Fanpage cần được cung cấp đầy đủ các thông tin về cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ để khách hàng hiểu bạn đang bán gì.
  • Cần có đầy đủ địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại,…để khách hàng tin tưởng và liên hệ với bạn khi cần thiết.
  • Luôn duy trì nội dung của trang với các thông tin chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về sản phẩm dịch vụ, mang lại giá trị cho khách hàng. Nội dung được phân bổ với 80% là các kiến thức liên quan đến sản phẩm và bán hàng. 20% còn lại là nội dung giao lưu, chia sẻ để tương tác.
  • Nội dung trên fanpage nên đa dạng từ bài viết, slide, hình ảnh, video,…mang đến sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Đồng thời giúp người xem không bị nhàm chán.
  • Mỗi tuần nên đăng đều đặn từ 4-5 bài viết
  • Có thể tổ chức các mini game, sự kiện để tăng tương tác và tăng độ nhận diện thương hiệu.

[caption id="attachment_10151" align="aligncenter" width="640"]Chạy Fanpage mới hiệu quả thì cần được chăm sóc tốt Chạy Fanpage mới hiệu quả thì cần được chăm sóc tốt[/caption]

Thuê dịch vụ quảng cáo Facebook

Với nhiều người việc chăm sóc fanpage mới không phải đơn giản. Bởi lẽ công việc này đòi hỏi cần nhiều thời gian, công sức. Do đó để chạy quảng cáo Fanpage mới lập có hiệu quả tốt nhất thì bạn nên thuê dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp để họ tiến hành chăm sóc và chạy quảng cáo cho Fanpage của họ. Hoặc bạn cũng có thể trực tiếp tham gia khóa học quảng cáo facebook để có đầy đủ kiến thức và tự mình chạy quảng cáo. Hiện nay, các khóa học digital marketing được mở ra rất nhiều. Bạn có nhiều cơ hội hơn để nâng cao kiến thức và rèn luyện kỹ năng chạy quảng cáo cho mình.

Lời kết

Với những thông tin trên chắc bạn đã biết fanpage mới lập có nên chạy quảng cáo không. Hy vọng những chia sẻ của công ty marketing online Vua Web Digi sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn có hiệu quả hơn.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Fanpage mới lập có nên chạy quảng cáo? Các giải pháp chăm sóc Fanpage mới



source https://vuawebdigi.com/fanpage-moi-lap-co-nen-chay-quang-cao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Digital Marketing Là Gì? Cách Tự Học Digital Marketing Hiệu Quả 2023

Giá thiết kế website là bao nhiêu? Đơn vị nào thiết kế web chuyên nghiệp

Website chuẩn SEO là gì? Tại sao cần thiết kế trang web chuẩn SEO, chuyên nghiệp?